v

Các loài hoa ở Đà Lạt nổi tiếng đẹp và hút mắt

Các loài hoa ở Đà Lạt trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người tìm về thành phố Đà Lạt, hầu như mỗi thời điểm ở Đà Lạt đều có các loại hoa đặc trưng riêng, vậy ở Đà Lạt có bao nhiêu loài hoa?

Cùng đếm các loài hoa ở Đà Lạt qua các mùa

Đến Đà Lạt tháng 10 bạn không thể nào quên được sắc vàng của hoa dã quỳ, những ngày cuối tháng 11 ở trên những ngọn đồi Đà Lạt được phủ kín bởi cỏ hồng xinh đẹp và mong manh... Vậy ở Đà Lạt có mấy loại hoa? 

> Những đồi cỏ hồng ở Đà Lạt đẹp xuất sắc.

Hoa mai anh đào

Đến Đà Lạt vào mùa xuân chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi những bông hoa mai anh đào trắng hồng đang khoe sắc, nếu bạn có dịp đến Đà Lạt vào mùa hoa mai anh đào trên các con đường như Lê Đại Hành, Trần Hưng Đạo, Thiền Viện Trúc Lâm với khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Thời điểm hoa mai anh đào nở rộ là vào tầm giữa tháng 1, lúc này mọi cây mai anh đào trong thành phố đều nở rộ, nụ hoa li ti, mọc dày đặc kín cành. Những con đường được khoác lên mình tấm áo hồng trang nhã, thơ mộng.


Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là cây thân thẳng, cứng, lá to, xanh thẫm, khi hoa nở thì hoa Cẩm Tú Cấu có đường kính từ 35 – 40cm, Hoa Cẩm tú cầu có rất nhiều màu sắc như hồng, tím, xanh da trời,... .

Hoa Cẩm tú cầu ở Đà Lạt được trồng để phục vụ cho khách du lịch tham quan, chụp hình, ngoài ra còn được dùng để trang trí đám cưới, xe cưới.

> Đến ngay những quán nem nướng ở Đà Lạt cực ngon.

Hoa hồng

Khí hậu Đà Lạt rất thích hợp để trồng hoa hồng, bạn có thể bắt gặp hoa hồng ở bất cứ nơi đâu nhưng hoa hồng Đà Lạt được trồng nhiều nhất ở các làng hoa nổi tiếng như Hà Đông, Thái phiên, Vạn Thành, Vườn hoa thành phố, Thung lũng tình yêu... .

Ngoài vẻ đẹp quyến rũ khi trang trí thì người dân Đà Lạt còn chế biến hoa hồng thành trà, mức có công dụng làm đẹp, chữ ho,... Không những vậy, hoa hồng còn mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân Đà Lạt.


Hoa oải hương

Oải hương hay còn gọi là Lavender, với màu tím mộng mơ cùng mùi hương quyến rũ nên oải hương có rất nhiều công dụng. Oải hương được dùng làm nước hoa, mùi hương của oải hương có thể xua đuổi côn trùng, sát khuẩn, chống viêm, hoa oải hương còn được sử dụng làm thuốc an thần, giải tỏa stress hay ướp khô hoặc nghiền nhỉ làm túi thơm.

Do điều kiện khí hậu Đà Lạt rất khó để trồng oải hương nên 2 địa điểm nổi tiếng để bạn chiêm ngưỡng loài hoa này là làng hoa Vạn Thành gần hồ Tuyền Lâm và đồi chè Cầu Đất.

Hoa hướng dương

Sự rực rỡ của hoa hướng dương cuốn hút sẵn sàng thu hút bất cứ ai, mỗi năm ở Đà Lạt có hai mùa hướng dương, hoa hướng dương ở Đà Lạt thường nở rộ vào tháng 4, tháng 5 và tháng 11, tháng 12. Thời gian hoa hướng dương nở đẹp 7-8 giờ sáng hoặc 3- 5 giờ chiều.

Một số địa điểm để chiêm ngương 1 trong các loài hoa đẹp ở Đà Lạt như cánh đồng hoa hướng dương nằm trên cung đường đi Tà Nung và Thác Voi, Dalat Milk Farm, vườn hoa ở huyện Đơn Dương.

> Để chuyến đi tốt hơn thì du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì?


Hoa dã quỳ

Dù chỉ là loài hoa dại của phố núi Đà Lạt nhưng hoa Dã quỳ đã trở thành biểu tưởng của thành phố và là nguồn cảm hứng trong thiết kế của các kiến trúc sư ở quảng trường Lâm Viên.

Dã quỳ thường nở từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau nhưng rực rỡ nhất là vào tháng 12, hoa dã quỳ nở vàng khắp mọi góc phố, con đường ở Đà Lạt. Những địa điểm có thể ngắm hoa dã quỳ là  Tu Tra, Sân bay Cam Ly, Thị trấn D’ran ,… .


Hoa tam giác mạch

Một trong những các loài hoa của Đà Lạt nở vào tháng 12 là hoa tam giác mạch, những cánh đồng hoa tam giác mạch trắng muốt tạo nên cảnh sắc nên thơ cho Đà Lạt.

Để ngắm hoa tam giác mạch tinh khôi và mong manh ở Đà Lạt thì bạn đến 2 cánh đồng hoa lớn là Dalat Milk Farm và vườn hoa trong chùa Vạn Đức.

Hoa cải trắng

Mùa hoa cải trắng ngập tràn ở Đà Lạt báo hiệu rằng phố núi chuẩn bị bước sang tháng 12, hoa cải trắng mang vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết làm cho phố núi Đà Lạt trở nên dịu dàng.

Hoa cải trắng là một trong những loài hoa của Đà Lạt khá hiếm nên để ngắm loài hoa này thì bạn cần phải đến cánh đồng hoa cải trắng xã Tu Tra.



Ở Đà Lạt còn có rất nhiều loài hoa, đây là những loài hoa ở Đà Lạt nổi tiếng và khá được mọi người yêu thích. Soha Travel với tour du lịch Đà Lạt cao cấp giá rẻ chắc chắn mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm.

Thông tin liên hệ:

Tư vấn: (028) 39 311 142 - (028) 39 311 146
Hotline: 0914 557 808 - 0919 940 838
Xe/khách lẻ: 0919 301 858/0911 426 858
Tour Đoàn: 0917 204 878/0916 453 858
Trụ sở: 79 Trần Huy Liệu, P.12, Q. Phú Nhuận, TP HCM
Email: info@sohatravel.vn
Website: http://sohatravel.vn

Related Posts
Disqus Comments