v

Kinh nghiệm đi chợ Đêm Đà Lạt giúp tránh việc ngoài ý muốn

Buổi tối ở Đà Lạt nếu không đi chợ đêm thì quả thật chưa cảm nhận hết được "cái đất" Đà Lạt, với kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt bạn sẽ tránh được một số điều ngoài ý muốn.

Sơ nét về Chợ Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt hay còn gọi là chợ Âm Phủ, là nơi buôn bán rất nhiều các mặt hàng từ trang sức, trang phục, rau củ quả đến ăn uống.


Chợ Đà Lạt có 2 khu, khu bên trong chuyên bán các mặt hàng thực phẩm,đồ tiêu dùng,khu bên ngoài bán hàng lưu niệm,các gánh hàng rong... . Phía trên chợ Đà Lạt là khu vực chợ đồ cũ, mặt hàng chủ yếu ở đây là quần áo cũ,khăn len,mũ len,đồ lưu niệm. Kế bên chợ đồ cũ là thương xá La Tulip chuyên bán các đặc sản của Đà Lạt như mứt, rau củ sấy khô, nước cốt trái cây….

Đường Phù Đông Thiên Vương là con đường đặc sản của Đà Lạt, tập trung hầu hết các cơ sở làm đặc sản, giá cả mỗi nơi khác nhau, du khách khi mua nên lưu ý và cẩn thận.

>> Du lịch Đà Lạt cần chuẩn bị những gì để có chuyến đi được tốt hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt ai cũng cần biết

Chợ Đà Lạt bán gì?

Đến chợ Đà Lạt bạn có thể mua các món hàng thời trang tiện dụng như áo khoác, khăn len, balo, túi xách dệt thổ cẩm, móc khóa, trang sức,...

Ở chợ bán các loại rau quả như cải bắp, cải thảo, súp lơ, atiso, cà rốt, khoai tây, hồng, bơ, dâu tây, dâu tằm,... cùng rất nhiều đặc sản khác như các loại mức, trà atiso, nước ép trái cây, cafe, rượu vang, rượu cần... .

Ngoài ra ở chợ có bán thức ăn như khoai lang nướng, bắp nướng, mực nướng, đùi gà nướng, cánh gà nướng,... đặc biệt đến Đà Lạt bạn nhất định phải thưởng thức bánh tráng nước cùng ly sữa đậu nành nóng hổi cho ấm cúng, theo kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt.

Gửi xe ở đâu khi đi chợ đêm Đà Lạt?

Bạn có thể gửi xe ngay trong chợ Đà Lạt, nếu đông quá thì ở xung quanh chợ có rất nhiều chỗ để xe, theo kinh nghiệm đi chợ Đà Lạt thì tốt nhất bạn nên gửi ngay trong chợ hoặc gửi chỗ bến xe gần ngay chợ.

Thông tin về chợ Đêm Đà Lạt:


  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành Phố Đà Lạt.
  • Mở cửa 17h, đóng cửa 21h
  • Vé tham quan: Miễn phí

Những điều cần biết khi đến chợ đêm Đà Lạt

Chợ Đêm là điểm đến buổi tối khá được nhiều người lựa chọn nên hầu như rất đông, nên không tránh khỏi được việc móc túi nên bạn cần phải cẩn thận, và một số điều khác:

Lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán, đồ ăn mất vệ sinh, nạn "chặt chém" du khách, xả rác bừa bãi thậm chí còn có cả ẩu đả, trộm cắp.

Xuất hiện những nhóm người chuyên đi lừa đảo, "xin đểu" du khách. Có quán ăn còn hét giá cao ngất ngưởng và sẵn sàng hành hung du khách.

Quá tải du khách, thiếu đồng bộ trong quản lý, chợ Âm Phủ ngày càng nhếch nhách, mất vệ sinh. Rác thải từ các cửa hàng, của du khách xả thẳng xuống lòng đường và chỉ được dọn dẹp khi đã vắng khách.

Một quầy ốc đêm được bày bán ngay dưới lòng đường, xung quanh là các sạp quần áo. Những người có kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt thường nhắc nhau đừng mua hoặc ăn uống gì trong chợ đêm vì nếu không cẩn thận có thể bị mua hớ hoặc ăn phải thực phẩm không đảm bảo vệ sinh.

>> Tham khảo thêm các nhà thờ ở Đà Lạt vừa đẹp vừa dễ thương. 

Khám phá chợ đêm Đà Lạt và nhiều thắng cảnh Đà Lạt khác với tour du lịch Đà Lạt giá tốt của Soha Travel, mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Tư vấn: (028) 39 311 142 - (028) 39 311 146
Hotline: 0914 557 808 - 0919 940 838
Xe/khách lẻ: 0919 301 858/0911 426 858
Tour Đoàn: 0917 204 878/0916 453 858
Trụ sở: 79 Trần Huy Liệu, P.12, Q. Phú Nhuận, TP HCM
Email: info@sohatravel.vn

Related Posts
Disqus Comments